ചാടുക, കുതിക്കുക, ചാടുക… പക്ഷേ ബെംഗളൂരുവിലെ ഫുട്പാത്തിലൂടെ നേരെ നടക്കാൻ കഴിയില്ല

ബെംഗളൂരു: തകർന്ന നടപ്പാതകൾ, മാലിന്യം തള്ളിയ സ്ലാബുകൾ, പൊളിഞ്ഞ സ്ലാബുകൾ, പാർക്ക് ചെയ്തിരിക്കുന്ന വാഹനങ്ങൾ, വഴിയോരക്കച്ചവടക്കാരുടെ കൈയേറ്റം, നവീകരണ പ്രവൃത്തികൾ വൈകൽ എന്നിവ കാരണം കാൽനടയാത്രക്കാർക്ക് സുഖമായി നടക്കാൻ കഴിയുന്ന ഒരു നടപ്പാത പോലും ബെംഗളൂരു നഗരത്തിലില്ല.

കൗൺസിൽ ഫോർ ആക്റ്റീവ് മൊബിലിറ്റിയുടെ സ്ഥാപകനായ സത്യശങ്കരൻ കാൽപ്പാതകളെയും സൈക്കിൾ പാതകളെയും “മൊബിലിറ്റി പിരമിഡിലെ ന്യൂനപക്ഷ ജാതി” എന്ന് വിളിച്ചു. മോട്ടോർ വാഹനങ്ങൾ മാത്രമാണ് സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥയെ നയിക്കുന്നതെന്ന് വിശ്വസിക്കുന്ന സർക്കാർ നടത്തവും സൈക്കിൾ സവാരിയും പ്രധാനമായി കണക്കാക്കുന്നില്ല എന്നതാണ് പ്രധാന പ്രശ്‌നമെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.

നഗരത്തിനു കുറുകെ, 100-അടി റോഡ്, 80-അടി റോഡ്, ഇന്ദിരാനഗറിലെ 11-ാം മെയിൻ, നാഗസാന്ദ്ര മെയിൻ റോഡ്, വൈറ്റ്ഫീൽഡ് മെയിൻ റോഡ്, ഐടിപിഎൽ മെയിൻ റോഡ്, തിപ്പസാന്ദ്ര മാർക്കറ്റ് റോഡ്, ടിൻ ഫാക്ടറി ജംഗ്ഷൻ, കൊമേഴ്‌സ്യൽ സ്ട്രീറ്റ് മാർക്കറ്റ് ഏരിയകൾ, മല്ലേശ്വരത്തെ സാമ്പിഗെ റോഡ്, ജീവൻ. ബീമാ നഗർ മെയിൻ റോഡ് കയ്യേറ്റങ്ങൾ, മാലിന്യക്കൂമ്പാരങ്ങൾ അല്ലെങ്കിൽ മോശം അവസ്ഥകൾ എന്നിവയ്ക്കായി വിളിക്കപ്പെട്ട ചില റോഡുകളായിരുന്നു.

നഗരത്തിലെ ചലനാത്മകതയും പൗരപ്രശ്നങ്ങളും ഉയർത്തിക്കാട്ടുന്ന പൗരയായ നിഷ എസ് മുതിർന്ന പൗരന്മാർക്കും വികലാംഗർക്കും കുട്ടികൾക്കും അല്ലെങ്കിൽ ദൈനംദിന യാത്രക്കാർക്കും പോലും കാൽനടയാത്ര സാധ്യമല്ലെന്ന് പരാതിപ്പെട്ടു. നടപ്പാതകളുടെ ഉയരം, വീതി, തുടർച്ച എന്നിവയുടെ കാര്യത്തിൽ നടപ്പാതകൾക്ക് ഏകീകൃതതയില്ലെന്ന് അവർ പറഞ്ഞു.

ഇന്ദിരാനഗർ പോലുള്ള പ്രദേശങ്ങൾ നഗരത്തിലെ പ്രധാന വിനോദസഞ്ചാര കേന്ദ്രങ്ങളാണ്, അത്തരം പ്രദേശങ്ങളിലെ പ്രവർത്തനരഹിതമായ കാൽനട അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ നഗരത്തിന്റെ പ്രശസ്തി കുറയ്ക്കുന്നുവെന്ന് നിഷ അഭിപ്രായപ്പെട്ടു. നാഗസാന്ദ്ര മെയിൻ റോഡിന് ഇരുവശത്തും നടപ്പാതയില്ലാത്തതിനാൽ വൻതോതിൽ കൈയേറ്റം രൂക്ഷമായതിനാൽ കനത്ത ഗതാഗതക്കുരുക്കിലും റോഡിലൂടെ നടക്കാൻ പ്രേരിപ്പിച്ചതായും നെറ്റിസൺസ് പരാതിപ്പെടുന്നു.

ബിബിഎംപി ചീഫ് എൻജിനീയർ (റോഡ് ആൻഡ് ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചർ) ബിഎസ് പ്രഹ്ലാദ് നഗരം കാൽനടയാത്രക്കാർക്ക് തികച്ചും അനുയോജ്യമല്ലാത്തതിനോട് യോജിച്ചില്ല, ഏതാനും പാതകൾ ഒഴികെ ബാക്കിയുള്ളവ നല്ല നിലയിലാണെന്ന് അവകാശപ്പെട്ടു. 100-അടി റോഡ് പോലുള്ള നടപ്പാതകളുടെ ജോലികൾ വളരെ മന്ദഗതിയിലാണ് നടക്കുന്നതെന്നും സർവീസുകൾ മാറ്റുന്നത് കാലതാമസത്തിന് ഒരു കാരണമാണെന്നും അദ്ദേഹം സമ്മതിച്ചു.

നടപ്പാതകളുടെ സ്റ്റാൻഡേർഡൈസേഷൻ പിന്തുടരുന്നുണ്ട്, എന്നാൽ ഇനിയും മെച്ചപ്പെടുത്തേണ്ടതുണ്ടെന്നും, പ്രഹ്ലാദ് പറഞ്ഞു. പണം ഒരു നിയന്ത്രണമല്ല, ഉദ്യോഗസ്ഥരുടെ കാലതാമസം മാത്രമാണ് വികസനത്തിന്റെ മെല്ലെപ്പോക്കിന് കാരണമെന്നും അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു.

ബെംഗളൂരുവാർത്തയുടെ ആൻഡ്രോയ്ഡ് ആപ്ലിക്കേഷൻ ഇപ്പോൾ ഗൂഗിൾ പ്ലേസ്റ്റോറിൽ ലഭ്യമാണ്, പോർട്ടലിൽ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്ന വാർത്തകൾ വേഗത്തിൽ അറിയാൻ മൊബൈൽ ആപ്പ് ഇൻസ്റ്റാൾ ചെയ്യുക. If you cannot read Malayalam,Download BengaluruVartha Android app from Google play store and Click On the News Reader Button.

Related posts

Click Here to Follow Us